(sukiennong.vn)
Hội thảo – 18 Tháng 4 Năm 2014 – 10h00 – Hội trường – Trung tâm Văn hóa Pháp
Diễn giả : ông Nguyễn Thái Dũng, Phó tổng giám đốc Big C Việt Nam và ông François Gourdault Montagne, Giám đốc dự án Big C Việt Nam
Trong năm vừa qua, ngành bán lẻ Vietnam đã chứng kiến sự đổ bộ của hàng loạt các tên tuổi mới tại các thành phố lớn tập đoàn bán lẻ của Nhật Bản – Aeon, hệ thống Trung tâm thương mại lớn thứ 3 tại Hàn Quốc, Lotte Mart, Tập đoàn E-mart, thuộc sở hữu của Shinsegae,Hàn Quốc …. Big C hiện đã mở trung tâm thứ 14 của mình tại Việt Nam ở thành phố Nam Định. Tập đoàn bán lẻ của Đức là Metro Cash & Carry đã mở trung tâm thứ 18 tại Việt Nam ở Rạch Giá, bên cạnh các tỉnh thành phố nhiều tiềm năng trong tương lai như Bình Định, An Giang và Bình Dương, Vũng Tàu…Việc các doanh nghiệp nước ngoài tiếp tục đầu tư mở rộng hệ thống bán lẻ bất chấp kinh tế khó khăn, sức mua đi xuống cho thấy thị trường Việt Nam thật sự hấp dẫn. Trong báo cáo nghiên cứu AT Kearney, thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn đầy sức hút nhờ quy mô thị trường và số lượng người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc mở rộng liên tục của các đối thủ nước ngoài lại không phải là tín hiệu vui đối với các nhà bán lẻ trong nước.
Dịch song song Pháp – Việt
Vào cửa tự do
Ngành bán lẻ Việt Nam: tương lai đi về đâu?
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét